Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 17
Năm 2024 : 189
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trạm Tấu chuẩn bị tốt cho năm học mới

Toàn huyện Trạm Tấu có 26 trường trong đó có 10 trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở với trên 11.000 học sinh; trong đó, có 4.700 em ở bán trú. Hiện nay, toàn huyện có 229/365 phòng học kiên cố, 51 phòng học bán kiên cố...

Các thầy, cô giáo vận động học sinh xã Bản Mù ra lớp.

Những ngày đầu tháng 8, con đường về các thôn, bản của xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu trơn trượt, lầy lội bởi thời tiết mưa nhiều. Song để thực hiện đúng kế hoạch năm học mới, cô giáo Lại Thị Lân gác lại mọi công việc nhà, về lại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở (PTDTBT TH&THCS) xã Bản Mù chuẩn bị bước vào năm học mới 2018 - 2019. 

Hơn 20 năm trong nghề, gắn bó với xã Bản Mù đã 5 năm, cô giáo Lân đã quen với việc trèo đèo, lội suối trong những ngày đầu năm học mới để phối hợp với Đảng ủy, chính quyền địa phương vận động học sinh ra lớp. Cũng ngần ấy thời gian, hình ảnh các thầy, cô giáo trong những ngày đầu năm học mới đã quen thuộc với bà con dân bản.

 

Bà Giàng Thị Cha ở thôn Khấu Ly, xã Bản Mù chia sẻ: "Đường vào bản khó đi nhưng các thầy, cô giáo không ngại đến đón con cháu chúng tôi đi học. Chúng tôi vui lắm vì con em mình luôn được các thầy cô quan tâm, chăm sóc”.

 

Do đặc thù là huyện miền núi, đồng bào vẫn còn tư tưởng để con em mình ở nhà lao động trong những ngày mùa bận rộn nên tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần ở thời điểm mùa vụ thường thấp hơn. Vì vậy, để đạt mục tiêu, kế hoạch ngay từ đầu năm, Trường PTDTBT TH&THCS xã Bản Mù đã đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp và tu sửa cơ sở vật chất đầu năm học.

 

Từ ngày 2/8, các thầy cô giáo đã trở lại trường, xây dựng kế hoạch hoạt động đầu năm học. Sau 2 năm thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp học, nhà trường đã xóa toàn bộ điểm lẻ, duy trì 1 điểm trường chính, vì vậy, việc tu sửa cơ sở vật chất đã thuận lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, với số lượng học sinh 1.345 em, trong đó có 1.016 học sinh bán trú thì việc bảo đảm chỗ ăn chỗ ở cho học sinh vẫn còn không ít khó khăn.


Thời điểm này, Đảng ủy, chính quyền xã Bản Công đã đặt công tác phối hợp với nhà trường trong việc vận động học sinh ra lớp lên hàng đầu. Xã có 5 thôn, bản lẻ, giao thông đi lại khó khăn, các chòm dân cư lại cách xa nhau, nên Đảng ủy, chính quyền xã đã phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã, tổ chức họp dân, vận động các hộ gia đình cho con em trở lại trường, đặc biệt là đối tượng học sinh THPT; đồng thời, vận động các hộ dân nâng cao nhận thức trong công tác xã hội hóa giáo dục; phối hợp tốt với nhà trường để giáo dục con em kiến thức cũng như kỹ năng sống.

 

Đồng chí Tráng A Hồ - Chủ tịch UBND xã Bản Công chia sẻ: "Chúng tôi hiểu những khó khăn của các thầy, cô giáo nên cũng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân đưa con em ra lớp đúng thời gian quy định. Học sinh có đi học đều các thầy cô mới nâng cao chất lượng được. Nhờ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước nên phụ huynh cũng rất yên tâm đưa con em ra lớp”.


Toàn huyện Trạm Tấu có 26 trường trong đó có 10 trường PTDTBT TH&THCS với trên 11.000 học sinh; trong đó, có 4.700 em ở bán trú. Hiện nay, toàn huyện có 229/365 phòng học kiên cố, 51 phòng học bán kiên cố, còn lại là phòng học tạm và phòng học nhờ.

 

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học, huyện đã cử các tổ công tác phụ trách xã về cơ sở chỉ đạo đảng ủy, chính quyền địa phương cùng với nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể trong công tác kiểm tra, giám sát việc chi trả chế độ cho học sinh bán trú, cũng như tháo gỡ những khó khăn trong việc sử dụng kho thóc khuyến học để bảo đảm quyền lợi cho học sinh.

 

Bên cạnh đó, tổ chức tập huấn chính trị, chuyên môn, cập nhật kiến thức quốc phòng - an ninh cho đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên và nhân viên ngành giáo dục và đào tạo. Các lớp tập huấn này cơ bản đã giúp đội ngũ giáo viên kịp thời cập nhật kiến thức, chương trình mới. Đến thời điểm này, Trạm Tấu đã sẵn sàng đón năm học mới.


Phương Thùy - Duy Hùng


Nguồn:Báo Yên Bái Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới